Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Chữa vôi hóa cột sống bằng cây xương rồng bẹ

Cách thực hiện bài thuốc chữa vôi hóa cột sống bằng cây xương rồng bẹ:
-         Đem xương rồng bẹ rửa sạch và ngâm trong nước muối để loại bỏ những tạp chất bám trên xương rồng.
-         Sau đó, vớt xương rồng ra để ráo rồi đem nướng trên lửa và trở đều 2 bên khoảng 5 phút.
-         Cho xương rồng đã nướng vào khăn sạch không quá dày, đem đắp lên chỗ đốt sống bị đau. Mỗi bẹ xương rồng đắp khoảng 5-10 phút rồi thay qua bẹ khác. Thực hiện nhiều lần cách này giúp hút máu bầm, giúp máu lưu thông và tuần hoàn rất tốt.

Bên cạnh đó, người bệnh nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Chế độ ăn cần bổ sung đầy đủ calci, vitamin D. Các sản phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giàu calci và dễ hấp thu nhất. Dinh dưỡng đủ chất là điều hết sức cần thiết, nhất là các loại thức ăn giàu calci, các loại vi chất có trong các loại rau xanh, trái cây. Ngoài ra, các loại thủy sản như tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng calci đáng kể.

Bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ cây xương rồng 3 chia

Để thực hiện bài thuốc chữa vôi hóa cột sống từ cây xương rồng 3 chia, ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:
-         Khoảng 3 đọt non xương rồng 3 chia, dài chừng 10cm, loại thường dùng để trồng hàng rào, nhớ lựa đọt non có màu xanh tươi.
-         Một con cá lóc khoảng 250g
Xương rồng 3 chia trị gai cột sống
Xương rồng 3 chia trị gai cột sống

Cách thực hiện như sau:
-         Xương rồng mua về thì đem tỉa hết gai ở các cạnh, rửa sạch rồi bào hoặc thái thành từng lát mỏng.
-         Cho một lượng muối vào xương rồng rồi bóp nhẹ cho ra mủ xương rồng, đem xả với nước cho hết muối rồi lại cho tiếp một lượng muối vào xương rồng và bóp tiếp. Xả xương rồng lại lần cuối với nước sạch sao cho ra hết mủ.
-         Đem cá lóc làm sạch, bỏ hết nội tạng cá.
-         Cho xương rồng và cá lóc đã sơ chế vào nồi, kèm theo một chén nước. Nấu trên lửa nhỏ liu riu cho đến khi thấy nước gần cạn, cá lóc vừa chín thì tắt bếp. Ăn cá lóc xương rồng trong ngày và ăn trong 5 ngày liên tiếp để xua tan những cơn đau nhức.

Lời khuyên cho bệnh nhân bị gai cột sống

Đồng thời với việc thăm khám, chữa bệnh gai cột sống ở đâu tại các chuyên khoa cơ xương khớp bệnh viện trung ương, bệnh nhân bị gai cột sống nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh lý có nguồn gốc thảo dược như Thấp Diệu Nang Tâm Bình của Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Đây là dòng sản phẩm Đông y được bào chế hoàn toàn từ các vị thuốc thiên nhiên nên cho hiệu quả lâu dài và không gây tác dụng phụ cho cơ thể.
Ngoài ra, việc luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng một cách thường xuyên như dưỡng sinh, chạy bộ, đi bộ, bơi lội...cũng sẽ giúp tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gai cột sống. Vận động quá mức hay lười vận động đều là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về thoái hóa cột sống.
Bạn cũng cần chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày, nên sử dụng những loại cá biển: cá basa, cá ngừ, cá trích bởi các loại cá này có khả năng giúp giảm đau ở những phần của cột sống khá tốt.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Viên khớp Tâm Bình

Công dụng : Hỗ trợ bệnh thoái hóa khớp, cột sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp vai, khớp háng, khớp gối. Viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, đau do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, vôi hóa, đau vai gáy, đau nhức mỏi xương khớp, tê buồn chân tay. Giúp khu phong, mạnh gân cốt. Bổ can thận làm tăng khả năng tái tạo xương, ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp. Đồng thời làm tăng tiết hoạt dịch ổ khớp, giúp khớp không bị khô.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người bị thoái hóa khớp, đau lưng, mỏi gối, đau vai gáy, đau nhức mỏi xương khớp, tê buồn chân tay, sưng khớp, đau dây thần kinh, viêm khớp dạng thấp.
Cách dùng Viên khớp Tâm Bình: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên trước khi ăn 30 phút. Nên uống liên tục từ 3 – 6 tháng.
Thoái hóa khớp là bệnh mãn tính nên kiên trì sử dụng, mỗi đợt uống từ 3 – 6 tháng, người bị bệnh nặng có thể dùng lâu hơn. Sản phẩm được bào chế từ thảo dược nên an toàn cho người bệnh. Nên phối hợp sản phẩm với Glucosamin, sụn cá mập trong thời gian 2 – 3 tháng để tăng cường hiệu quả.
Bảo quản: Nơi khô ráo thoáng mát.
Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bị thoái hóa khớp gối

Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học và làm việc không hợp lý là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh thoái hóa khớp gối. Do đó, chế độ dinh dưỡng cho những người bị bệnh này cũng góp phần rất quan trọng trong việc điều trị và phòng bệnh.

Thực phẩm nên ăn

Về thịt thì có thể ăn thịt lợn, thịt gia cầm (gà, vịt), tôm, cua. Đặc biệt là nên ăn cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ vì chúng chứa nhiều acid béo omega-3. Nhiều người quan niệm “ăn gì bổ nấy”, do vậy để phòng ngừa thoái hóa khớp gối, họ thường ăn những món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn. Về mặt khoa học, nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò và bê có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra, các món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi quí báu cho cơ thể. Việc ăn các món ăn từ tôm, cá hầm cả xương cũng giúp bổ sung canxi. Những người cao tuổi nếu có điều kiện thì nên sử dụng những “dược liệu” tự nhiên này. 


Những người cao tuổi nếu có điều kiện thì nên sử dụng những “dược liệu” tự nhiên này

Về thực vật thì cần ăn đầy đủ các loại ngũ cốc. Ngoài ra, một số thực vật như đậu nành, rau xanh, hạt mầm có đặc tính chống bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch, kháng oxy hóa.


Ăn đầy đủ các loại ngũ cốc có lợi cho người thoái hóa khớp.

Về hoa quả thì nên ăn đu đủ, dứa, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và vitamin C, hai hoạt chất có tác dụng kháng viêm. Đặc biệt hiện nay người ta đã phát hiện được tác dụng chữa thoái hóa khớp của quả bơ kết hợp với đậu nành. Các cuộc nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng các chất trong trái bơ hay đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen, một thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Một số gia vị như ớt, hạt tiêu, gừng, lá lốt đều có tác dụng chống viêm, giảm đau. Thậm chí người ta còn phân tách được từ ớt hoạt chất capsain có thể bôi chữa sưng đau khớp gối thoái hóa.


Quả bơ kết hợp với đậu nành có tác dụng chữa thoái hóa khớp.

Thực phẩm cần tránh

Những người bệnh nên kiêng kỵ những thực phẩm gây mất canxi, thực phẩm giàu phốt pho như: thịt đỏ, phủ tạng, muối, đường, rượu bia. Hạn chế những thực phẩm tạo một số chất gây kích thích phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu, gây giãn mạch, xung huyết, tăng cảm giác đau như: bơ, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên quá kỹ và nhiều dầu…


Cần hạn chế các thực phẩm, đồ uống ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đặc biệt với người bị thoái hóa khớp.

Bên cạnh đó, không nên dùng nhiều các sản phẩm gây tăng chất lipit máu gây bất lợi cho người đang bị viêm khớp vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp như: thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm - bông, bánh kẹo…
http://chuabenhkhop.vn/che-do-dinh-duong-hop-ly-cho-nguoi-bi-thoai-hoa-khop-goi_730.html

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

9 thực phẩm tốt cho việc phòng chống viêm khớp

Viêm khớp là một bệnh rất phổ biến. Bệnh thường không thể chữa khỏi triệt để nên chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng. Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp chống viêm khớp hiệu quả:

1. Cá hồi:

Ăn cá hồi giàu Omega 3 tốt cho người bị viêm khớp
Ăn cá hồi giàu Omega 3 tốt cho người bị viêm khớp
Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, cung cấp các axit béo omega 3. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa rất nhiều canxi, vitamin D và axit folic. Ngoài việc giúp giảm viêm khớp, ăn cá hồi còn giúp bảo vệ hệ thống tim mạch bằng cách ngăn ngừa cục máu đông, làm lành tổn thương động mạch, giảm cholesterol trong máu và giúp hạ huyết áp.

2. Chuối:

Chuối nhiều kali ngăn ngừa mất canxi trong cơ thể
Chuối nhiều kali ngăn ngừa mất canxi trong cơ thể
Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali - chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Chuối còn có nhiều chất xơ hòa tan, nếu bạn đang bị thừa cân thì ăn chuối sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả vì nó giúp bạn cảm thấy no mà không cần thêm calo. Ngoài ra, ăn chuối còn giúp dễ tiêu hóa. Mỗi ngày bạn ăn một trái chuối là đủ.

3. Ớt ngọt:

Ớt ngọt bổ sung những dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp
Ớt ngọt bổ sung những dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp
Ớt ngọt chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B6 và folate, là những dưỡng chất cần thiết tốt cho hệ xương khớp.

4. Tôm:

Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp
Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp
Tôm là loại hải sản dễ tìm và dễ chế biến. Trong tôm chứa một lượng lớn vitamin D. Ngoài ra, trong tôm còn chứa các axit béo omega 3 và vitamin C, sắt, canxi và vitamin B12 cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác tốt cho sức khỏe nói chung và hệ xương khớp nói riêng.

5. Sản phẩm chế biến từ đậu tương:

Đỗ tương chứa nhiều canxi
Đỗ tương chứa nhiều canxi
Các sản phẩm được chế biến từ đậu tương như đậu hũ, sữa đậu nành được chứng minh là có lợi cho tim mạch. Nhưng đậu nành cũng có tác dụng bảo vệ xương nhờ hợp chất isoflavones và số lượng vitamin E, canxi đáng kể. Isoflavones là một loại estrogen thực vật có tác dụng cải thiện sức khỏe của xương, hỗ trợ quá trình hấp thu canxi và tạo xương giúp chống loãng xương.

6. Khoai lang:

Khoai lang rất tốt cho bệnh viêm khớp, thấp khớp
Khoai lang rất tốt cho bệnh viêm khớp, thấp khớp
Một củ khoai lang cung cấp 28% lượng mangan cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đây quả là một thông tin tuyệt vời bởi mangan chính là một khoáng chất thiết yếu đối với sức khỏe chúng ta. Mangan giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate và duy trì năng lượng. Ngoài ra, khoáng chất này còn giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác cũng như giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm mãn tính như viêm khớp, thấp khớp.

7. Phô mai:

Phô mai chứa một lượng canxi và protein lớn
Phô mai chứa một lượng canxi và protein lớn
Phô mai cứng hoặc mềm, tươi hoặc chín đều chứa một lượng lớn canxi tốt cho xương và protein tốt cho cơ bắp cùng các mô. Ngoài ra, trong phô mai cũng chứa một lượng vitamin B6 và folate đáng kể. Ngày nay, phô mai được sử dụng nhiều trong việc chế biến thức ăn giúp cho khẩu vị ăn thêm phong phú, đa dạng. Bạn có thể cắt một miếng phô mai mỏng ăn kèm với bánh quy hoặc trộn ăn kèm với rau, trái cây đều rất tốt.

8. Đậu lăng:

Đậu lăng giàu chất dinh dưỡng
Đậu lăng giàu chất dinh dưỡng
Đậu lăng có chung nguồn gốc là họ đậu như đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành… Loại đậu này khá phổ biến ở Ấn Độ và các nước Trung Đông. Đậu lăng có khá nhiều màu: màu vàng - cam - đỏ - xanh - nâu. Trong đậu lăng chứa rất nhiều lượng folate, chất xơ hòa tan và giàu protein, vitamin B6. Ngoài giúp chống viêm khớp, đậu lăng còn bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và ung thư.

9. Trà xanh:

Trà xanh chống oxy hóa, tốt cho người bị bệnh viêm khớp dạng thấp
Trà xanh chống oxy hóa, tốt cho người bị bệnh viêm khớp dạng thấp
Trong trà xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenols giúp giảm nguy cơ loãng xương, ngăn chặn các bệnh về tim mạch và ung thư. Ngoài ra, trà xanh còn giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Phương Thúy

Bị viêm khớp có nên tránh vận động?

Việc luyện tập thường xuyên đem lại những lợi ích nhất định đối với người bị mắc bệnh khớp. Nhiều ý kiến cho rằng khi các cơn đau tiến triển thì càng ít hoạt động càng tốt nhưng quan điểm đó thực sự sai lầm bởi nó chỉ làm cảm giác đau đớn kéo dài thêm. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn hình thức tập luyện sao cho phù hợp với sức khỏe của mình.

Có 3 cách tập luyện tốt nhất cho người bị viêm khớp. Đó là:

- Tập luyện nhẹ nhàng: Những bài tập như khiêu vũ, yoga, thái cực quyền sẽ giúp cho khớp hoạt động một cách bình thường và giảm sự căng khớp, giúp duy trì và tăng sự dẻo dai.

Tập thể dục rất tốt cho xương khớp
Tập thể dục rất tốt cho xương khớp
- Tập mạnh: Như cử tạ làm mạnh cơ bắp, cơ có mạnh mới hỗ trợ và bảo vệ được các khớp viêm.

Nên tập các động tác nặng hơn để cơ bắp chắc khỏe
Nên tập các động tác nặng hơn để cơ bắp chắc khỏe
- Thể dục nhịp điệu: Các bài tập aerobic hay tập kéo dài như đạp xe đạp giúp cải thiện tim mạch, kiểm soát trọng lượng cơ thể giúp cơ thể vận động toàn thân. Việc kiểm soát trọng lượng là yếu tố rất quan trọng đối với người bị viêm khớp bởi thừa cân sẽ làm tăng áp lực lên các khớp khiến các khớp dễ bị tổn thương.

Tập thể dục nhịp điệu cũng rất tốt cho xương khớp
Tập thể dục nhịp điệu cũng rất tốt cho xương khớp
Để thiết lập chương trình tập luyện, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Trước khi bắt đầu vào tập, bạn cần phải làm ấm các khớp bị viêm, khởi động với các bài tập nhẹ nhàng sau đó thực hiện các bài tập nặng hơn một cách từ từ với các trọng lượng nhỏ, tập thật chậm. Hãy chọn cho mình các bài tập phù hợp nhất và tập luyện thường xuyên.Các phương pháp sau sẽ giúp bạn chặn đứng cơn đau trong thời gian ngắn để thấy dễ chịu hơn khi tập luyện:

- Chườm nóng: Chườm nóng có tác dụng giúp làm giãn mạch và tăng lượng máu đến khớp cũng như các cơ quanh khớp, khi lượng máu đến nhiều hơn sẽ làm giảm đau. Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng hay tắm nóng, thực hiện tại nhà, mỗi lần khoảng 15 đến 20 phút, thực hiện 3 lần/ ngày sẽ giúp giảm triệu chứng đau.

Chườm nóng chân rất tốt
Chườm nóng chân rất tốt
- Chườm lạnh: Có thể sử dụng các túi đựng nước đá chườm lên vị trí khớp bị đau có tác dụng giúp làm giảm đau và viêm, thường dừng khoảng 10 đến 15 phút mỗi lần. Chườm lạnh được chỉ định trong viêm khớp cấp tính.

- Vật lý trị liệu: Bao gồm các biện pháp như kéo giãn, massage và tẩm quất. Với các chuyên viên, những phương pháp này có thể làm giảm đau và làm tăng độ dẻo dai của cơ khớp.

Xoa bóp, bấm huyệt tốt cho xương khớp
Xoa bóp, bấm huyệt tốt cho xương khớp
- Châm cứu: Đây là phương pháp giúp giảm đau rất hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tin rằng kim châm cứu sẽ kích thích các sợi thần kinh cảm giác sâu, sau đó được truyền lên não và làm giãn cơ.

Phương Thúy